tin tuc

Nâng cao nguồn nhân lực tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị

Thứ năm - 08/12/2022 20:55
Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã quan tâm phát triển nguồn nhân lực Y tế đảm bảo số lượng, chất lượng, cơ cấu phù hợp trong tất cả các lĩnh vực chuyên khoa, đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao y đức cũng như trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ viên chức, người lao động, từ đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
     Nâng cao nguồn nhân lực là nhu cầu cần thiết, cấp bách để tăng cường năng lực và chất lượng đội ngũ cán bộ viên chức, người lao động có trình độ chuyên môn, kỹ thuật tốt, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Hình ảnh: Bồi dưỡng, chia sẽ kinh nghiệm
Hình ảnh: Bồi dưỡng, chia sẽ kinh nghiệm
     Được sự quan tâm của cấp trên, nguồn nhân lực tại Bệnh viện luôn được chú trọng, không ngừng đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Với kiến thức học tập được, đội ngũ Y, Bác sĩ của Bệnh viện đã thực hiện tốt chức năng chăm sóc sức khỏe, trở thành địa chỉ đáng tin cậy để người dân đến thăm khám, điều trị.
     Những năm qua, Bệnh viện đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của Nhân dân tỉnh nhà. Bệnh viện hiện có 756 cán bộ viên chức, người lao động trong đó có 179 bác sĩ (15 Tiến sĩ, Bác sĩ CKII, 15 Bác sĩ nội trú, 37 Thạc sĩ, Bác sĩ CKI), 32 Dược sĩ (09 Dược sĩ đại học trở lên)... Hằng năm, Bệnh viện luôn tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ viên chức, người lao động tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Với đội ngũ y, Bác sĩ có trình độ chuyên môn khá cao, ý thức, trách nhiệm phục vụ tận tình khiến người dân cảm thấy yên tâm mỗi khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện. Đặc biệt, Bệnh viện đã triển khai, áp dụng hiệu quả nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, chuyên sâu mà trước đây nếu bệnh nhân mắc bệnh thì phải chuyển lên tuyến trên để điều trị.
     Cùng với đó, các khoa phòng tiếp tục được chú trọng đầu tư cả về cơ sở hạ tầng lẫn chuyên môn nên đã giải quyết những bệnh khó, bệnh hiếm gặp, đồng thời góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế tuyến trên, tạo điều kiện giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế thuận lợi và hiệu quả.
     Xác định nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là khâu đột phá, then chốt giúp nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Vì vậy, Bệnh viện tế tỉnh luôn đặc biệt coi trọng tuyển dụng, đào tạo cán bộ, thực hiện chế độ chính sách thu hút, đãi ngộ đối với những cán bộ có trình độ chuyên môn cao, chuyên môn sâu, quý hiếm về công tác, thường xuyên cử và tạo điều kiện cho cán bộ tham gia các khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn.
     Cùng với việc đào tạo, công tác bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ y tế cũng được Bệnh viện quan tâm, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn sâu, cử các ê kíp có khả năng tiếp nhận, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật cao đi đào tạo, bồi dưỡng tại các cơ sở đào tạo thực hành đầu ngành trong nước. Bên cạnh đó, tranh thủ một số dự án hợp tác quốc tế có liên quan đến nhiều lĩnh vực và hoạt động để đào tạo, bồi dưỡng nhân lực.
     Với nguồn nhân lực chất lượng cao được thu hút và đào tạo, Bệnh viện hiện thực hiện được 9,5% danh mục kỹ thuật tuyến trung ương; nhiều kỹ thuật khó trước đây chỉ thực hiện ở tuyến trung ương, nay đã được thực hiện tại Bệnh viện. Bệnh viện đã thực hiện được 516 kỹ thuật cao, chuyên sâu của tuyến trung ương. Một số kỹ thuật chuyên ngành đạt tốp đầu trong khu vực, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân trên địa bàn và vùng lân cận, giữ được người dân ở lại địa phương khám chữa bệnh. Đến nay, tỷ lệ chuyển tuyến của chỉ còn khoảng 2,7% (Nguồn số liệu báo cáo Phòng Kế hoạch Tổng hợp - BVĐK tỉnh Quảng Trị).
     Đặc biệt là với nguồn nhân lực được bổ sung, thu hút từ sớm, Bệnh viện đã có đủ nhân lực để chủ động ứng phó với các tình huống từ khi dịch Covid-19 xuất hiện đến nay. Nhiều cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện đã tình nguyện tham gia phòng, chống dịch ở nhiều địa phương trong nước.
     Nguồn nhân lực luôn có vai trò quan trọng, quyết định trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Với nhiều giải pháp đã triển khai, tin tưởng rằng trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục phục vụ tốt nhu cầu khám chữa bệnh và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.

 

Tác giả bài viết: Võ Thị Hồng Yến - Chuyên viên Phòng Tổ chức Cán bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây