tin tuc

Huy động hơn 150 tình nguyện viên hiến máu

Thứ hai - 11/10/2021 02:43
- Hôm nay 10/10/2021, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, hơn 150 tình nguyện viên là cán bộ, nhân viên của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố Đông Hà đã tham gia hiến máu nhân đạo nhằm bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân.
PHUONG 5380
Các tình nguyện viên tích cực tham gia hiến máu cứu người - Ảnh: T.P
 

150 tình nguyện viên tham gia hiến máu đợt này là cán bộ, công nhân viên của Liên đoàn Lao động tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh... cùng người dân địa phương. Tổng lượng máu thu được là 129 đơn vị, trong đó có nhiều người tham gia hiến máu 2, 3 lần. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, ban tổ chức đã bố trí các khung giờ cho các đơn vị và người dân lần lượt tham gia hiến máu nhằm tránh tụ tập quá đông người. Ngoài ra, ban tổ chức cũng bố trí khu vực sát khuẩn tay và đo thân nhiệt trước khi vào đăng ký hiến máu.

Trong bối cảnh COVID – 19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, từ giữa tháng 7/2021, Trung tâm Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Huế đã ngừng cung cấp máu cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Việc vận động tình nguyện viên từ các địa phương trong toàn tỉnh cũng gặp rất nhiều khó khăn. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến công tác khám chữa bệnh. Trước tình hình đó, hưởng ứng lời kêu gọi Nhân dân toàn tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thời gian qua, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố đã tích cực đăng ký tham gia hiến máu cứu người.

Tác giả bài viết: Nam Phương

Nguồn tin: www.baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây