tin tuc

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị: Khẳng định vị thế bệnh viện đa khoa hạng I tuyến tỉnh

Thứ năm - 29/08/2024 21:33
Trong những năm qua, vượt lên trên khó khăn, thách thức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã có những bước tiến nổi bật và toàn diện, khẳng định tầm vóc của Bệnh viện đa khoa hạng I tuyến tỉnh.
Quang cảnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.
Quang cảnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị được thành lập theo Quyết định số 113/QĐ-UBND ngày 05/8/1989 của UBND tỉnh Quảng Trị với quy mô bệnh viện hạng II và có 300 giường bệnh. Ngày 01/01/2016, Bệnh viện được nâng lên Bệnh viện hạng I, quy mô 850 giường với 07 phòng chức năng, 20 khoa lâm sàng và 08 khoa cận lâm sàng. Nơi đây hội tụ đội ngũ y bác sĩ vững về chuyên môn, nghiệp vụ, luôn cống hiến hết mình vì sức khỏe người bệnh, cho sự nghiệp phát triển y tế tỉnh Quảng Trị. Bệnh viện hiện có 841 viên chức, người lao động, trong đó có 740 viên chức, người lao động  trình độ đại học, cao đẳng trở lên với 04 tiến sĩ, 13 BSCKII, 37 thạc sĩ - bác sĩ nội trú, 44 bác sĩ - dược sĩ CKI, 139 bác sĩ - dược sĩ đại học, 427 điều dưỡng, kỹ thuật Y, hộ sinh. 

Giai đoạn 2019 - 2023 là giai đoạn tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng nổ, diễn biến phức tạp, phải thực hiện hàng loạt các quy định phòng, chống dịch. Đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã nắm bắt thông tin, quán triệt triển khai văn bản của cấp trên, áp dụng nhiều biện pháp có hiệu quả trong công tác điều trị và phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra và kéo dài cho đến đầu năm 2022 mới bắt đầu ổn định. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng tập trung thực hiện công tác khám và điều trị, ứng dụng nhiều thành tựu khoa học kỹ thuật vào công tác chuyên môn, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác khám và điều trị. Việc áp dụng thành công các kỹ thuật cao vào chẩn đoán và điều trị đã giúp cho người bệnh được điều trị khỏi bệnh, tiếp cận, hưởng thụ những dịch vụ y tế kỹ thuật cao, hiện đại ngay tại tỉnh. 

Lãnh đạo Bệnh viện cho biết: Trong giai đoạn này, hầu hết các nhiệm vụ, chỉ tiêu chuyên môn của Bệnh viện đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tiêu biểu năm 2023, thực hiện khám bệnh cho 185.036 người, bằng 115% kế hoạch (KH), tiếp đón 53.328 bệnh nhân nội trú, bằng 127% KH, tổng số ngày điều trị nội trú là 356.929 ngày, bằng 115% KH; thực hiện 13.690 phẫu thuật, bằng 110% KH, 204.578 lượt chẩn đoán hình ảnh, bằng 139% KH; công suất sử dụng giường bệnh đạt 125,8%. 

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cũng thực hiện hiệu quả các phong trào xây dựng Bệnh viện xanh - sạch - đẹp; phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; thực hiện thành công nhiều hoạt động mang ý nghĩa xã hội lớn, tạo dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân. 

Khép lại một giai đoạn hoạt động đáng nhớ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã được tặng thưởng xứng đáng. Bệnh viện liên tục giữ vững danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2019; được Chính phủ tặng Cờ thi đua năm 2019, 2020; cùng nhiều Cờ thi đua và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị.

Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho những thành tích nổi bật giai đoạn năm 2019 - 2023. 

Phần thưởng cao quý này là động lực quan trọng để trong thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tập trung phát triển theo hướng ngày càng hiện đại, chuyên sâu, chú trọng nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, kết hợp với việc đẩy mạnh xây dựng môi trường bệnh viện ngày càng xanh - sạch - đẹp, thể hiện rõ nét hơn vai trò của một bệnh viện hạng I, hàng đầu tỉnh Quảng Trị, gia tăng niềm tin, sự hài lòng của người dân đối với Bệnh viện./.

Nguồn tin: tcnn.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây