tin tuc

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5

Thứ sáu - 10/05/2024 00:20
Hàng năm, thế giới lấy ngày 12/5 làm ngày Quốc tế điều dưỡng. Năm nay, Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế ban hành công văn số 625/KCB-ĐD&KSNK ngày 24/4/2024 về việc nâng cao chất lượng chăm sóc điều dưỡng và tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng để ghi nhận tôn vinh giá trị nghề nghiệp cũng như những đóng góp quan trọng của người điều dưỡng đối với người bệnh, với ngành y tế và sự phát triển của xã hội.
     Năm 2024, Hội đồng Điều dưỡng Thế giới (ICN) đưa ra thông điệp hành động nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng là: “Điều dưỡng của chúng ta, tương lai của chúng ta. Hiệu quả của chăm sóc điều dưỡng”. Động viên người điều dưỡng yêu nghề, tự hào, tự tôn nghề nghiệp. Tiếp tục học tập nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, đồng thời thu hút thế hệ trẻ vào nghề Điều dưỡng.
     Ngày 9/5/2024, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng và công bố, trao giải cuộc thi “Viết về khoảnh khắc nghề Điều dưỡng” sau một thời gian phát động.
 
IMG 5775
Lãnh đạo Bệnh viện tặng hoa chúc mừng

     Tham dự lễ kỷ niệm có BS CKII. Phan Xuân Nam, Giám đốc Bệnh viện; BS CKII. Nguyễn Thị Luyến, Phó Giám đốc Bệnh viện; Ts BS. Trương Vĩnh Quý, Phó Giám đốc Bệnh viện cùng lãnh đạo các khoa phòng, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh và kỹ thuật viên trong toàn Bệnh viện.
 
z5424261655488 8ca98ff40e206270ed898518d9b44b02
CN. Trần Thị Vân – TP. Điều dưỡng đã ôn lại lịch sử phát triển của ngành Điều dưỡng
 
     Tại buổi lễ, CN. Trần Thị Vân – Trưởng phòng Điều dưỡng đã ôn lại lịch sử phát triển của ngành Điều dưỡng thế giới cũng như tại Việt Nam. Đồng thời đưa ra một số giải pháp nhằm tăng cường tính chủ động, chuyên nghiệp của đội ngũ điều dưỡng trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh trong giai đoạn hiện nay.
 
z5424261668603 3f207410fca0f88b5728f5439bd366d0
BS CKII. Phan Xuân Nam – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi lễ
     
     Thay mặt Ban Giám đốc Bệnh viện, BS CKII. Phan Xuân Nam đã trao tặng những bông hoa tươi thắm đến toàn thể đội ngũ Điều dưỡng và phát biểu cảm ơn chân thành đến các điều dưỡng, nữ hộ sinh và kỹ thuật viên – những người đã có những đóng góp quan trọng trong việc xây dựng và phát triển Bệnh viện. 

 
z5424261671381 a5c9f1c0171c9f37a172710607d45332
Trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải cuộc thi “Viết về khoảnh khắc nghề Điều dưỡng”
     
     Phần trao giải cuộc thi “Viết về khoảnh khắc nghề Điều dưỡng” diễn ra trong không khí hồi hộp và phấn chấn với tất cả mọi người. Với 26 tác phẩm dự thi tràn đầy cảm xúc, đã ghi lại những khoảnh khắc chân thật, những niềm vui xen lẫn trăn trở của những người điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên khi chọn cho mình nghề Điều dưỡng - Nhưng trên hết anh chị em vẫn hết mình phấn đấu vì nghề nghiệp mà mình đã chọn.
     Kết quả cuộc thi như sau:

    + Giải nhất: tác phẩm “Người chọn nghề cho đời nở hoa” của CĐĐD. Lê Thị Thuỷ - Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức
     + Giải nhì: tác phẩm của CNĐD. Nguyễn Thị Ngọc Trâm – Khoa Tai – Mũi – Họng
     + Giải ba: tác phẩm của CĐĐD. Lê Thị Linh Chi – Khoa Nội Tổng hợp
    + Giải khuyến khích: tác phẩm của y sĩ Hồ Thị Thanh Mai – Khoa Y học cổ truyền và tác phẩm “Câu chuyện nhỏ của tôi” của CĐĐD. Phạm Thị Thuỳ Trang – Khoa Ngoại Chấn thương – Bỏng.


     Các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 đã được diễn ra sôi nổi nhằm tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế Điều dưỡng, khẳng định vai trò, vị thế của đội ngũ điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên. Qua đó, động viên, tạo động lực, truyền cảm hứng cho hệ thống điều dưỡng, kỹ thuật viên tự hào về nghề nghiệp. Tiếp tục nỗ lực học tập, nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ người bệnh.

Tác giả bài viết: Phương Thảo - Phòng Điều dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Album ảnh bệnh viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây